Wednesday, August 31, 2011

การตั้งค่าบทความล่วงหน้า ในบล๊อกเกอร์

                    บทความในบล๊อก ถ้าเรากำลังเขียนอยู่้ แล้วนึกจะเขียนต่อยังนึกไม่ออก  หรืออยากจะเขียนบทความใหม่หัวข้อใหม่ทำให้ดูจะยุ่ง ๆ และจะสับสนพอควร  หรือ เราอาจมีงานประจำรีบเร่ง ทำให้บทความเขียนอยู่ค้างงานไม่เสร็จ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องตั้งค่าให้เป็นบทความล่วงหน้า แล้วแต่เราสะดวก ถ้ามีหลาย ๆ บทความ ให้ตั้งล่วงหน้า แบ่งเป็นวันที่เราว่าง  หรือสะดวกที่จะเขียนต่อ  อีกอย่างปกติเราจะเขียนหรืออัพเดทบทความประจำอยู่แล้ว ทำให้เรามีเวลาว่างไปทำงานอย่างอื่นได้



                          วิธีตั้งบทความล่วงหน้าโดยการ เข้าไปใน Blogger.com  หลังจาก ล๊อกอินแล้ว เข้าไปที่ บทความใหม่แล้วเขียนบทความเสร็จตามตัวอย่าง จากนั้นเข้าที่เมนู การตั้งค่าโพสต์ (ด้านซ้ายมือ)  ทางด้านล่าง กำหนดเวลา  ให้คลิกตรงปุ่มตั้งค่าวัีนที่และเวลา(ลูกศรชี้) หลังจากตั้งวันเวลาแล้ว ให้กดตรง "เสร็จสิ้น"บทความที่เราเขียน ก็จะถูกโพสท์ตามวันเวลาที่เรากำหนดต่อไป
                           อนึ่่ง การตั้งค่าบทความล่วงหน้า หลาย ๆ บทความในวันเดียวกันจะทำให้ดูเป็นการเน้นเรื่องรายได้มากเกินทาง Blogger.com อาจระงับ แอคเค้าท์ เราได้ จึงไม่แนะนำ 

ผู้โพสต์  Nikorn

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment